Tuesday, October 10, 2006

അലറുന്ന ദ്വീപുകളുടെ ശ്രദ്ധക്ക്

ആളുകളെ ബന്‌ധിപ്പിക്കല്‍ (കണക്റ്റിങ്‌ പീപ്പിള്‍) എന്നത്‌ അതിവിനിമയത്തെ അനിവാര്യതയില്‍ എത്തിച്ചൊരു ഉപകരണത്തിനു ചേര്‍ന്ന വാണിജ്യ മന്ത്രമാകാം. പക്ഷേ, സെല്‍ഹ്മോണ്‍ പ്രയോഗത്തില്‍ ഏര്‍പ്പെട്ടൊരാള്‍ ഒരര്‍ഥത്തില്‍ തന്റെതന്നെ ആസന്നപരിസരത്തില്‍ ഒരു ദ്വീപുപോലെ ഒറ്റപ്പെടുന്നു. ചുറ്റുവട്ടത്തില്‍നിന്നുമകന്ന്‌ ഒരിടത്തേക്ക്‌ മാറി നില്‍ക്കുന്നത്‌ ഒരേ സമയത്ത്‌ സ്വകാര്യതയും ഒരു സാങ്കേതികാവശ്യമാകുന്നേടത്ത്‌ ചില വിചിത്ര മാനസിക പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ നടക്കുന്നു.

ഇതത്രയും എന്തോ ആകട്ടെ.
പക്ഷേ, അയാള്‍ അലറുന്നതെന്തിന്‌?
ഒരു സാധാരണ സംഭാഷണത്തിന്‌ വേണ്ടതിലധികം ഒച്ച ഉയര്‍ത്താനുള്ള ഈ വാസന ശാസ്‌ത്രീയ കൗതുകം ഉണര്‍ത്തുന്നു. രണ്ടു ഘടകങ്ങളെങ്കിലും തെളിഞ്ഞു കാണാം. ഒന്നാമത്തേത്‌ ഓട്ടോമാറ്റിക്‌ ഗെയ്ന്‍ കണ്‍ട്രോള്‍ അഥവാ എജിസി.

എന്താണ്‌ ഈ എജിസി?
ഇലക്‌ട്രോണിക്‌സ്‌ ആധാരമായ പലതരം സ്വീകാരികള്‍ (ടെലിവിഷന്‍, മൊബൈല്‍ ഹ്മോണ്‍, റേഡിയോ, മറ്റും മറ്റും) അതാവശ്യപ്പെടുന്നു. അതില്‍പ്പറയുന്ന നേട്ടം (ഗെയ്ന്‍) വിസ്‌താരം (ആംപ്ലിഹ്മിക്കേഷന്‍). സ്വീകാരികള്‍ക്ക്‌ കിട്ടുന്ന സംജ്ഞ്ഞകളുടെ ശക്‌തി വ്യത്യസ്‌തമാണ്‌. നിങ്ങള്‍ക്ക്‌ പ്രിയപ്പെട്ട ചാനല്‍ പ്രക്ഷേപണം ചെയ്യുന്നവരുടെ ആന്റിന ഒരു ലക്ഷം വാറ്റ്‌സോളം ശക്‌തി ഉല്‍പാദിപ്പിക്കുന്നുവെന്നു സങ്കല്‍പിക്കുക. ഇത്‌ പക്ഷേ എല്ലാവരെയും എല്ലാ ദിശകളെയും ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളതാണ്‌. പ്രക്ഷേപണ കേന്ദ്രത്തിന്റെ അയല്‍പക്കത്തുള്ളൊരു വീട്ടിലെ ആന്റിനക്ക്‌ ഇതിലെ വിഹിതം എട്ടാം ദശാംശസ്ഥാനത്ത്‌ തിരക്കിയാല്‍ മതി. വീട്‌ ഏതാണ്ട്‌ 80 കിലോ മീറ്റര്‍ അകലെയായാല്‍ അത്‌ 10,000 മടങ്ങ്‌ ചുരുങ്ങും. അപ്പോള്‍ വിസ്‌താരം 10,000 മടങ്ങ്‌ കൂട്ടേണ്ടിവരും. എജിസി വഴിക്ക്‌ ടെലിവിഷന്‍ ആ പണി ഏറ്റെടുത്തുകൊള്ളും.

ഇതും സെല്‍ഹ്മോണുമായുള്ള ബന്‌ധം?
നിങ്ങള്‍ സംസാരിക്കാന്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന ഭാഗത്തുനിന്നുള്ള സംജ്ഞ്ഞകളെ നിയന്ത്രിച്ചുകൊണ്ട്‌ സെല്‍ഹ്മോണിലും പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നുണ്ട്‌ ഓട്ടോമാറ്റിക്‌ ഗെയ്ന്‍ കണ്‍ട്രോള്‍. സാധാരണ സംഭാഷണത്തിനു വേണ്ട ഒച്ചയിലാണ്‌ നിങ്ങള്‍ സംസാരിക്കുന്നതെങ്കില്‍ അതിന്‌ പ്രത്യേകിച്ച്‌ ഒന്നും ചെയ്യേണ്ടതായില്ല. നിങ്ങള്‍ അലറാന്‍ തുടങ്ങിയാല്‍ അത്‌ സംജ്ഞ്ഞകളെ ലഘൂകരിക്കും; മന്ത്രിക്കാന്‍ തുടങ്ങിയാല്‍ സംജ്ഞ്ഞകള്‍ വിസ്‌തരിക്കപ്പെടും. എജിസിയുടെ സാന്നിധ്യത്തെയും പ്രവര്‍ത്തനത്തെയും കുറിച്ച്‌ ധാരണ ഇല്ലാത്തവര്‍ക്ക്‌ അലറാന്‍ പ്രേരണയുണ്ടാവും. പ്രത്യേകിച്ചും പിന്‍തല ശബ്‌ദങ്ങള്‍ ശല്യം ചെയ്യുമ്പോള്‍. ശബ്‌ദങ്ങളില്‍ നിന്ന്‌ മാറിനിന്നോ, വായ കൂടുതല്‍ മൗത്ത്‌പീസിനോട്‌ അടുപ്പിച്ചോ ആ ഭാഗം വിരലുകള്‍കൊണ്ട്‌ പൊത്തിയോ പരിഹാരം തേടാം.
പക്ഷേ, നേരത്തേ പറഞ്ഞ രണ്ട്‌ ഘടകങ്ങളില്‍ രണ്ടാമത്തേതാണ്‌ കൂടുതലും ഒരാളെ അലറാന്‍ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നത്‌.

സൈഡ്‌ ടോണ്‍.
വളരെ നിശിതമായൊരു സാങ്കേതിക നിര്‍വചനം ഇതിനുണ്ട്‌: "ദ അക്കൗസ്റ്റിക്‌ സിഗ്‌നല്‍ റിസള്‍ട്ടിംഗ്‌ ഹ്മ്രം എ പോര്‍ഷന്‍ ഓവ്‌ ദ ട്രാന്‍സ്‌മിറ്റഡ്‌ സിഗ്‌നല്‍ ബീയിങ്‌ കപ്പ്ല്ഡ്‌ റ്റു ദ റിസീവര്‍ ഓവ്‌ ദ സെയ്ം ഹാന്‍ഡ്‌സെറ്റ്‌." സാധാരണ ഭാഷയില്‍ പറഞ്ഞാല്‍, നാം സെല്‍ഹ്മോണിലൂടെ സംസാരിക്കുമ്പോള്‍, വായോടടുത്തുള്ള ഭാഗത്തുനിന്നുള്ള സംജ്ഞ്ഞകളുടെ ഒരംശം നമ്മുടെ ചെവിയോടടുത്തുള്ള ഭാഗത്തെത്തുന്നു ^ ഹ്മ്രം മൗത്ത്‌പീസ്‌ റ്റു ഇയര്‍പീസ്‌. നമ്മുടെ ഒച്ച പുറത്തേക്കു കടക്കുന്നുണ്ടെന്നതിന്‌ ഒരു സൂചന.

ഇവിടെയാണ്‌ തമാശ.
പഴയ മാതൃകയിലുള്ള ലാന്‍ഡ്‌ ലൈന്‍ ഹ്മോണുകളില്‍ സൈഡ്‌ ടോണ്‍ ഉണ്ട്‌. അതുപയോഗിച്ച്‌ പറയലിന്റെയും കേള്‍ക്കലിന്റെയും വിതാനങ്ങള്‍ ഒരുമിച്ച്‌ കൊണ്ടുപോകാം. പക്ഷേ, മൊബൈല്‍ ഹ്മോണുകള്‍ പുറത്തിറങ്ങിയത്‌ സൈഡ്‌ ടോണ്‍ ഇല്ലാതെ ആകയാല്‍ ഒരു സെല്‍ഹ്മോണ്‍ പ്രഭാഷകന്‌ തന്റെ ഒച്ച എത്ര ഉയര്‍ന്നതെന്ന്‌ പലപ്പോഴും തിട്ടപ്പെടുത്താനാവില്ല. അങ്ങനെ അതിശബ്‌ദത്തിന്‌ പ്രേരണയുണ്ടാകുന്നു.
പക്ഷേ, ഒച്ച ആക്രമണവാസനയുമാണ്‌.

സെല്‍ഹ്മോണ്‍ കമ്പോളത്തില്‍ത്തന്നെ ഇതിനുള്ള ഉദാഹരണം ഒരിക്കല്‍ ഒരു വന്‍കിട തലക്കെട്ടായിരുന്നു. സ്ഥലം ജപ്പാനിലെ ഹോട്ടേല്‍ ഓക്കുറ. സന്ദര്‍ശനത്തിനെത്തിയ ഹ്മിലിപ്പൈന്‍ രാഷ്‌ട്രപതിക്കൊപ്പം സെല്‍ഹ്മോണ്‍ രാക്ഷസന്മാരെന്നറിയപ്പെടുന്ന രണ്ടു സ്ഥാപനങ്ങളുടെ തലപ്പത്തുള്ളവര്‍. അവര്‍ തമ്മിലുണ്ടായൊരു വഴക്ക്‌ മാധ്യമങ്ങള്‍ 'ഷൗട്ടിങ്‌ മാച്ച്‌' എന്നു വിശേഷിപ്പിച്ച അവസ്ഥയിലെത്തുന്നു. അതിന്റെ ശബ്‌ദം ഒരുതരം ഓട്ടോമാറ്റിക്‌ ഗെയ്ന്‍ കണ്‍ട്രോളിന്റെ വിസ്‌താരവുമില്ലാതെ വര്‍ഷങ്ങളോളം കമ്പോളത്തില്‍ മുഴങ്ങിനിന്നു. ശക്‌തിയുടെ ഒച്ച എന്നൊന്നുണ്ടല്ലോ!

0 Comments:

Post a Comment

Links to this post:

Create a Link

<< Home